THÔNG TIN
 
BÍ ẨN LỜI NGUYỀN CHÙA THIÊN MỤ
Đã từ lâu, chùa Thiên Mụ (TP. Huế) nổi tiếng với 108 tiếng chuông ngày ngày giữ nhịp thời gian, mang theo tâm nguyện từ bi gửi gắm đến chúng sinh, giải tỏa mọi muộn phiền đau khổ. Ấy vậy mà, nơi chốn cửa phật từ bi này còn được gán một lời nguyền nghiệt ngã.
NGÀY HỘI KHÔNG CƯỜI, KHÔNG KÈN TRỐNG
Đọc bài thơ Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến, thấy vui, có thể cười ra nước mắt, còn đọc bài thơ Thủ vĩ ngâm tại Cổ Mai Đàm, ta càng thấy rõ một Ức Trai tâm thượng quang Khuê tảo (Lòng Nguyễn Trãi sáng như sao Khuê... ) một Danh nhân văn hoá thế giới,  một hình bóng lồng lộng. Tại Cổ Mai Đàm, Nguyễn Trãi đã viết Bình Ngô sách, Dư địa chí  và phần lớn các bài thơ trong Ức Trai thi tập, Quốc Âm thi tập... Cổ Mai Đàm, Khuyến Lương, Hà Nội trở thành đất thiêng. Đọc Thủ vĩ ngâm tại đây, rất nhiều suy ngẫm…    
VÌ SAO PHÙNG HƯNG ĐƯỢC TÔN XƯNG BỐ CÁI ĐẠI VƯƠNG ?
Ngày 19 / 3/ 2011, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra Hội thảo về Họ Phùng - Việt Nam. Tiến sĩ Đinh Công Vĩ có tham luận vinh danh Phùng Hưng: “Uy đức, ơn huệ và sự tôn sùng của người sau với Phùng Hưng thể hiện qua sự tôn xưng tên gọi, qua hoành phi câu đối, sắc phong, thần phả, những chuyện tâm linh thiêng liêng gắn với ông. Nó cũng thể hiện ở các di tích đền thờ miếu mạo, lăng mộ gắn với các lễ hội dân gian nữa… Phùng Hưng là hào trưởng lớn, đứng chủ một vùng, ông chưa hề xưng hoàng đế dù có lúc xưng là “Đô quân” nên sử sách không thấy nói đến miếu hiệu. Nhưng cái tên hiệu mà Phùng An, con Phùng Hưng tôn xưng ông là Bố Cái Đại Vương lại trở nên cái tên quen thuộc, tôn kính, đầy tự hào, được tất cả mọi người Việt Nam thừa nhận. Nó không còn chỉ là cái tên riêng của một gia đình hay một dòng họ. Cái tên này phù hợp với truyền thống tốt đẹp có từ xa xưa của người Việt Nam”
GIANG HỒ BI HÀI KÝ
Giang hồ, từ ngày khởi thủy đến nay, luôn chứa trong nó những câu chuyện bi hài rất đặc trưng. Từ hỗn danh trong giới, cho đến sự ngớ ngẩn đến mức bất thường của các tay anh chị, kể cả chuyện yêu đương…

LINH HỒN TRONG VĂN HÓA NHẬN THỨC VIỆT NAM
Cho nên ba hồn tưởng là trừu tượng, duy tâm té ra lại là sự mất đi và hóa thành của những bộ phận cụ thể, vật chất cấu thành cơ thể con người. Chính điều này khiến ta nhận ra tính khoa học của triết lý Âm Dương, Ngũ hành trong việc giải thích các quy luật vận hành của vũ trụ và của cả con người. Có thể nói đây là một triết lý ít ký tự nhất so với tất cả các triết lý trên thế giới [chỉ một hào đứt: Âm (- -)  và một hào liền: Dương (–)] mà giải thích được những vấn đề vĩ mô, mênh mông, thâm hậu (cả Vũ trụ) và cả những vấn đề tế vi liên quan đến cả mạng số từng con người cụ thể.

• Các tin khác:

» THÁNH THẬT & THẰNG ĐẦN
» CHUYỆN BÍ ẨN QUANH CHIẾC GIẾNG CỔ Ở HÀ NỘI
» NGUYỄN TÀI CẨN - '1 CON NGƯỜI MẤT ĐI, 1 THẾ GIỚI MẤT ĐI'
» NHÀ THƠ THANH THẢO – “VÌ NHỮNG TRÁI TIM BÉ BỎNG”
» NGƯỜI ĐÀN ÔNG 39 VỢ VÀ 127 NGƯỜI CON
» LỘN XỘN TIẾNG VIỆT THỜI GIAO LƯU VĂN HÓA
» BÌNH VÔI CỔ CÓ HÌNH NAM NỮ GIAO HOAN
» DƯƠNG TRUNG QUỐC: 'THẾ HỆ CHÚNG TA ĐÃ MẤT GỐC HOÀN TOÀN'
» CAKHO.COM
» DƯỚI BÓNG MÁT CÂY ME LÃO


|  1  |  2  |  3  |  4  |  5  |  6  |  7  |  8  |  9  |  10  |  11  |  12  |  13  |  14  |  15  |  16  |  17  |  18  |  19  |  20  |  21  |  22  |  23  |  24  |  25  |  26  |  27  |  28  |  29  |  30  |  31  |  32  |  33  |  34  |  35  |  36  |  37  |  38  |  39  |  40  |  41  |  42  |  43  |  44  |  45  |  46  |  47  |  48  |  49  |  50  |  51  |  52  |  53  |  54  |  55  |  56  |  57  |  58  |  59  |  60  |  61  |  62  |  63  |  

  
Gia đình Bích Khê