THÔNG TIN
 
35 NĂM ĐẬM NGHĨA THẦY TRÒ

Ngày 26/3/2011, Trường THPT Núi Thành (Quảng Nam) tổ chức Lễ kỷ niêm 35 năm ngày thành lập trường. Đại diện cho cựu học sinh nhà trường, TS Mai Bá Ấn đã có bài phát biểu khá xúc động ghi công ơn quý thầy cô giáo cũ. Bichkhe.org xin giới thiệu bài viết này cùng bạn đọc.

CHUYỆN CÔ "LƯỢM" GIẢ, ÔNG THỨ TRƯỞNG MẤT TIỀN VÀ THIẾU TÁ CÔNG AN QUẬY
Mấy ngày qua dư luận bị cuốn theo những chuyện hy hữu chỉ có ở Việt Nam.
BÍ ẨN LỜI NGUYỀN CHÙA THIÊN MỤ
Đã từ lâu, chùa Thiên Mụ (TP. Huế) nổi tiếng với 108 tiếng chuông ngày ngày giữ nhịp thời gian, mang theo tâm nguyện từ bi gửi gắm đến chúng sinh, giải tỏa mọi muộn phiền đau khổ. Ấy vậy mà, nơi chốn cửa phật từ bi này còn được gán một lời nguyền nghiệt ngã.
NGÀY HỘI KHÔNG CƯỜI, KHÔNG KÈN TRỐNG
Đọc bài thơ Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến, thấy vui, có thể cười ra nước mắt, còn đọc bài thơ Thủ vĩ ngâm tại Cổ Mai Đàm, ta càng thấy rõ một Ức Trai tâm thượng quang Khuê tảo (Lòng Nguyễn Trãi sáng như sao Khuê... ) một Danh nhân văn hoá thế giới,  một hình bóng lồng lộng. Tại Cổ Mai Đàm, Nguyễn Trãi đã viết Bình Ngô sách, Dư địa chí  và phần lớn các bài thơ trong Ức Trai thi tập, Quốc Âm thi tập... Cổ Mai Đàm, Khuyến Lương, Hà Nội trở thành đất thiêng. Đọc Thủ vĩ ngâm tại đây, rất nhiều suy ngẫm…    
VÌ SAO PHÙNG HƯNG ĐƯỢC TÔN XƯNG BỐ CÁI ĐẠI VƯƠNG ?
Ngày 19 / 3/ 2011, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra Hội thảo về Họ Phùng - Việt Nam. Tiến sĩ Đinh Công Vĩ có tham luận vinh danh Phùng Hưng: “Uy đức, ơn huệ và sự tôn sùng của người sau với Phùng Hưng thể hiện qua sự tôn xưng tên gọi, qua hoành phi câu đối, sắc phong, thần phả, những chuyện tâm linh thiêng liêng gắn với ông. Nó cũng thể hiện ở các di tích đền thờ miếu mạo, lăng mộ gắn với các lễ hội dân gian nữa… Phùng Hưng là hào trưởng lớn, đứng chủ một vùng, ông chưa hề xưng hoàng đế dù có lúc xưng là “Đô quân” nên sử sách không thấy nói đến miếu hiệu. Nhưng cái tên hiệu mà Phùng An, con Phùng Hưng tôn xưng ông là Bố Cái Đại Vương lại trở nên cái tên quen thuộc, tôn kính, đầy tự hào, được tất cả mọi người Việt Nam thừa nhận. Nó không còn chỉ là cái tên riêng của một gia đình hay một dòng họ. Cái tên này phù hợp với truyền thống tốt đẹp có từ xa xưa của người Việt Nam”

• Các tin khác:

» GIANG HỒ BI HÀI KÝ
» LINH HỒN TRONG VĂN HÓA NHẬN THỨC VIỆT NAM
» THÁNH THẬT & THẰNG ĐẦN
» CHUYỆN BÍ ẨN QUANH CHIẾC GIẾNG CỔ Ở HÀ NỘI
» NGUYỄN TÀI CẨN - '1 CON NGƯỜI MẤT ĐI, 1 THẾ GIỚI MẤT ĐI'
» NHÀ THƠ THANH THẢO – “VÌ NHỮNG TRÁI TIM BÉ BỎNG”
» NGƯỜI ĐÀN ÔNG 39 VỢ VÀ 127 NGƯỜI CON
» LỘN XỘN TIẾNG VIỆT THỜI GIAO LƯU VĂN HÓA
» BÌNH VÔI CỔ CÓ HÌNH NAM NỮ GIAO HOAN
» DƯƠNG TRUNG QUỐC: 'THẾ HỆ CHÚNG TA ĐÃ MẤT GỐC HOÀN TOÀN'


|  1  |  2  |  3  |  4  |  5  |  6  |  7  |  8  |  9  |  10  |  11  |  12  |  13  |  14  |  15  |  16  |  17  |  18  |  19  |  20  |  21  |  22  |  23  |  24  |  25  |  26  |  27  |  28  |  29  |  30  |  31  |  32  |  33  |  34  |  35  |  36  |  37  |  38  |  39  |  40  |  41  |  42  |  43  |  44  |  45  |  46  |  47  |  48  |  49  |  50  |  51  |  52  |  53  |  54  |  55  |  56  |  57  |  58  |  59  |  60  |  61  |  

  
Gia đình Bích Khê